Skip to content

KHÁCH SẠN

KHÁCH SẠN 

(Hotelfachmann/-frau)

Nhân viên khách sạn là người đảm bảo cho du khách khi đến nghỉ ngơi tại khách sạn luôn cảm thấy như ở nhà khi ở tại khách sạn và luôn nhận được những thứ họ cần: phòng ốc luôn sạch sẽ, dịch vụ tốt và đồ ăn thức uống tươi ngon.

1. Tổng quan chương trình đào tạo ngành Khách sạn

Nhân viên khách sạn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng cho khách khi đến với khách sạn. Công việc của họ rất linh hoạt, bởi vì họ có mặt trong mọi lĩnh vực kinh doanh của khách sạn. Tại đây các bạn học viên sẽ được đào tạo để trở thành một Chuyên viên khách sạn đạt chuẩn Châu Âu, và tích luỹ được kinh nghiệm làm chuyên môn thực tế xuyên suốt thời gian thực tập.

2. Điều kiện tham gia

Điều kiện tiên quyết để có thể tham gia chương trình đào tạo nghề tại Đức là tốt nghiệp THPT. Thêm nữa các bạn cần chuẩn bị cho mình vốn ngôn ngữ tiếng Đức tối thiểu là A2.

Ngoài hai điều kiện tiên quyết trên, nếu bạn có những phẩm chất và khả năng sau, vậy hãy nộp hồ sơ đăng ký ngay hôm nay:

  • Thân thiện, niềm nở
  • Linh hoạt, chủ động về mặt thời gian
  • Khả năng ngoại ngữ tốt
  • Có thể làm việc theo nhóm

3. Nội dung đào tạo

Nghề khách sạn là một chương trình đào tạo kép được chia thành thời gian học lý thuyết ở trường và thời gian học thực hành ở khách sạn.

Nội dung đào tạo ở Trường

Tại trường dạy nghề, bạn sẽ được giới thiệu và học những điều cơ bản về nhà hàng, khách sạn cũng như kĩ năng quản lý khách sạn. Bạn sẽ học được cả những kỹ năng trong lĩnh vực hành chính như kế toán, sổ sách và kiến thức liên quan đến việc quản lý hàng hoá. Toán cũng đóng một vai trò rất lớn trong công việc của bạn. Tiếng Đức là một môn học thiết yếu vì nó giúp bạn trao đổi thư từ cũng như giao tiếp cá nhân với khách hàng. Khi kết thúc chương trình đào tạo nghề, bạn sẽ thấy kỹ năng giao tiếp đã được cải thiện như thế nào, bạn sẽ tự tin vào khả năng viết đúng chính tả, hay thậm chí chỉ là cách đặt dấu chấm phẩy. Ngoại ngữ cũng được sử dụng rất nhiều trong công việc của bạn, đặc biệt là tiếng Anh; thành thạo những ngoại ngữ khác cũng là một lợi thế rất lớn cho công việc của bạn.

Nội dung đào tạo tại Khách sạn

Thông thường, bạn sẽ hoàn thành phần thực hành trong khoá đào tạo nghề ở một khách sạn. Ở đó có cơ hội được thử và làm việc tại tất cả các lĩnh vực, các phòng ban và từng bước được giao phó những nhiệm vụ khác nhau với độ khó tăng dần theo năm kinh nghiệm. Bạn sẽ được học và tìm hiểu về cách giao tiếp khách hàng qua điện thoại, tại quầy lễ tân và trong dịch vụ. Lịch thiệp và kiên nhẫn là hai yếu tố không thể thiếu trong công việc của một nhân viên khách sạn. Vệ sinh đóng một vai trò quan trọng trong việc phục vụ đồ ăn thức uống cũng như trong việc dọn dẹp phòng khách sạn. Trong quá trình học nghề, bạn cũng sẽ được học những kỹ năng quản trị như đặt hàng, xử lý giao dịch, thanh toán, lập kế hoạch nhân sự, giải quyết khiếu nại, tiếp điện thoại từ khách hàng, trả lời E-mail.

Những thứ này vẫn còn rất mới mẻ đối với bạn? Chẳng bao lâu nữa bạn sẽ biết hết về chúng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *